Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Hơi quá nhiệt là gì? Phân biệt hơi quá nhiệt và hơi bão hòa

Ngày 17-08-2021 Lượt xem: 3085

Hơi quá nhiệt là gì? Hơi bão hòa là gì? Điểm khác biệt của 2 loại hơi này như thế nào? Nên chọn địa chỉ nào để mua lò hơi, nhận tư vấn chọn lò hơi phù hợp với nhu cầu của đơn vị sản xuất, kinh doanh của bạn?

Hơi quá nhiệt là gì?

Bạn đang phân vân không biết hơi quá nhiệt là gì? Hơi quá nhiệt trong tiếng Anh có nghĩa là Superheated Steam, là sự kết hợp giữa bộ gia nhiệt và hơi bão hòa. Tức là tiếp theo nguyên lý hoạt động của hơi bão hòa, đã có sản phẩm hơi nước, người ta sẽ tiến hành sử dụng thêm bộ gia nhiệt để thu được sản phẩm hơi quá nhiệt cho ngành công nghiệp của họ.

Theo đó, khi sử dụng lò hơi, nhiên liệu cho vào lò rồi đốt lên làm cho nước nóng ở một nhiệt độ sôi nhất định. Khi nước sôi và không thể tăng nhiệt độ sôi thêm nữa thì sẽ chuyển hóa thành hơi nước bằng hình thức bay hơi. Lúc này hơi nước đó được gọi là hơi bão hòa. Muốn thu được hơi quá nhiệt, lò hơi cần được lắp thêm phần bộ gia nhiệt bên ngoài để có lượng nhiệt cao hơn giúp làm tăng nhiệt cho hơi nước.

Hơi quá nhiệt được áp dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau, nhất là hệ thống vận hành tuabin. Ngoài ra với đặc tính của hơi quá nhiệt mang lại hiệu suất nhiệt tốt cho nên sản phẩm này còn được dùng nhiều trong các công nghệ sấy, công nghệ làm sạch, công nghệ bề mặt, công nghệ nano, công nghệ bảo dưỡng, hệ thống năng lượng.... Một lưu ý nho nhỏ là khách hàng nên chọn lựa địa chỉ bán lò hơi tốt nhất, uy tín và có độ bảo hành cao để mua được sản phẩm chính hãng. Một khi khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý thì sẽ giảm thiểu được tình trạng hao mòn thiết bị, hỏng hóc do nhiệt độ hơi cao và khô ảnh hưởng. Quý khách hàng cũng nên lưu ý rằng muốn sử dụng hơi quá nhiệt, bạn cần dùng thêm bộ phận gia nhiệt, cho nên hãy chọn địa chỉ bán hàng uy tín để tránh tình trạng mua thêm thiết bị này giá cao, dẫn tới chi phí sản xuất tăng cao.

Phân biệt hơi bão hòa và hơi quá nhiệt

Bạn đã hiểu hơi quá nhiệt là gì rồi chứ? Trước khi muốn biết hơi quá nhiệt và hơi bão hòa khác nhau ở điểm nào thì hãy tìm hiểu về khái niệm hơi bão hòa trước.

Hơi bão hòa là gì?

Trong tiếng Anh, hơi bão hòa được gọi là Saturated Steam. Hơi bão hòa là một phần của hơi quá nhiệt, tức là nhiên liệu cho vào lò hơi, đun nóng nước lên. Nước sôi ở một nhiệt độ nhất định không thể sôi được nữa sẽ tự động tạo thành hơi nước. Lúc này nước chuyển từ dạng lỏng sang dạng hơi và hình thức tạo thành chính là bay hơi. Nhiệt độ và áp suất của hơi bão hòa tỷ lệ thuận với nhau, tức là lò hơi có chứa hơi bão hòa hoạt động với áp suất như thế nào thì nhiệt độ của hơi bão hòa tương ứng như vậy.

Phân biệt hơi bão hòa và hơi quá nhiệt

Điểm khác biệt lớn nhất của hơi bão hòa và hơi quá nhiệt chính là ứng dụng trong các nhà máy sản xuất. Hơi bão hòa được sử dụng rất nhiều nhờ chi phí tiết kiệm, đơn vị chỉ cần bỏ số tiền vừa phải, hợp lý đã có thể sử dụng lò hơi dạng này. Hơi bão hòa giúp chuyển hỏa nước lỏng sang dạng hơi phù hợp với nhu cầu của nhiều đơn vị.

Trong khi đó hơi quá nhiệt lại kén chọn đơn vị sản xuất hơn. Vì phải sử dụng thêm bộ gia nhiệt bên ngoài nên chi phí lò hơi tạo ra sản phẩm hơi quá nhiệt đắt đỏ hơn. Nhờ thiết bị này mà hơi nước của hơi bão hòa sẽ được làm khô hoàn toàn. Tuy nhiên thiết bị cũng dễ bị hao mòn bởi nhiệt độ cao của thiết bị gia nhiệt.

Địa chỉ bán lò hơi uy tín tại miền Bắc?

Bạn đã hiểu hơn về hơi quá nhiệt và sự khác nhau với hơi bão hòa rồi chứ? Muốn tìm cho mình những sản phẩm lò hơi phù hợp với mục đích sử dụng thì không nên bỏ qua một địa chỉ bán hàng uy tín như Megatex. Đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm lò hơi chất lượng cao, các phụ kiện lò hơi tốt nhất, có bảo hành chính hãng cho quý khách hàng. Không chỉ cung cấp số lượng lò hơi nhiều, chất lượng tốt mà Megatex còn là đơn vị mang tới cho khách hàng các sản phẩm lò hơi giá mềm, hợp với nhu cầu sử dụng cho đơn vị mình.

Ngoài ra, Megatex còn là địa chỉ cung cấp đa dạng các sản phẩm lò hơi cho khách hàng chọn lựa: lò hơi đốt than nằm ngang, lò dầu truyền nhiệt, lò hơi sử dụng nguyên liệu Diesel, lò hơi ghi xích. Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo sẽ giúp cho khách hàng chọn đúng sản phẩm với chính nhu cầu của bạn.

Bạn đã biết hơi quá nhiệt là gì rồi, nếu muốn nhận thêm thông tin tư vấn các sản phẩm lò hơi xin vui lòng liên hệ tới website của Công ty TNHH Thương Mại Lò Hơi Megatex. Hoặc gọi ngay tới số hotline 0989.763.888 của chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

0989763888