Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của lò hơi dùng cho sấy gỗ

Ngày 05-09-2021 Lượt xem: 1736

Lò hơi dùng cho sấy gỗ là những thiết bị dùng trong ngành sấy gỗ. Lò hơi này bao gồm máy sấy, các thiết bị, các phụ kiện đi kèm. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ưu điểm của loại lò hơi này là gì, cùng tìm hiểu với Megatex thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cấu tạo của lò hơi dùng cho sấy gỗ

Lò hơi dùng cho sấy gỗ là thiết bị quan trọng để tăng hiệu suất, năng suất hoạt động cho ngành gỗ hiện đại hiện nay. Đây là loại lò hơi được điều khiển theo kiểu tự động hoặc bán tự động. Chủ yếu lò hơi này dùng hơi nước thông qua các thiết bị vận hành để làm khô gỗ. Đây là thiết bị quan trọng làm khô gỗ, ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Các bộ phận chính của lò hơi này sử dụng với những mục đích khác nhau:

lo-hoi-dung-cho-say-go

  • Phần lò hơi có chức năng cung cấp lượng nhiệt vừa đủ để quá trình sấy hoạt động tốt nhất.
  • Bộ phận dàn nhiệt giúp tăng hiệu quả trao đổi nhiệt truyền nhiệt nhờ hệ thống ống nhiệt, nhiều lá mỏng và bộ phận trao đổi nhiệt hoạt động đúng công suất.
  • Bộ phận động cơ có tác dụng chính là điều khiển quạt đối lưu với công suất mỗi lò sấy gỗ sẽ khác nhau. Thông thường công suất này thường hoạt động từ 1,1 - 1.2kW.
  • Bộ phận quạt đối lưu không khí có tác dụng chính là giúp hơi nước, khí nóng lưu thông tốt nhất khi sấy gỗ. Thông thường bên lắp đặt sẽ lắp phần quạt đối lưu này ở trần phụ.
  • Bộ phận hộp thoát ẩm có  tác dụng xả ẩm trong lò hơi và hút khí tươi bên ngoài vào, giúp cho lò không ướt và ẩm khó hoạt động.

Mỗi một sản phẩm lò hơi dùng cho sấy gỗ sẽ có hệ thống thoát nước cũng như van cấp hơi độc lập riêng biệt. Mỗi lò hơi có hệ thống caloriphe riêng biệt cho nên dễ dàng bảo dưỡng hệ thống hơn hẳn. Đặc biệt mỗi thiết bị lò hơi sẽ có công suất khác nhau cho nên tùy vào mục đích sử dụng cho nhà máy lớn hay nhỏ để chọn lựa loại lò sấy cho phù hợp.

Nguyên lý hoạt động của lò hơi dùng cho sấy gỗ hơi nước

lo-hoi-dung-cho-say-go-2

Sử dụng lò hơi sấy gỗ bằng lò nước đang phổ biến hơn hẳn. Loại lò này hoạt động dựa trên nguyên lý đốt nóng nhiều liệu tạo ra hơi nước và dùng hơi nước được đốt nóng để sấy gỗ. Chỉ cần sử dụng hơi nước đưa vào hệ thống, tác dụng một lượng nhiệt vừa đủ vào hơi nước đồng thời với đó là hệ thống quạt gió quạt mạnh làm lượng nhiệt đó tỏa ra mạnh hơn và làm nóng gỗ. Chính nhờ lượng nhiệt này mà nước trong gỗ sẽ được thoát ra ngoài và bốc hơi hết. Lúc này gỗ sẽ nhanh được sấy khô và đem lại hiệu quả cao nhất.

Ưu điểm của lò hơi dùng cho sấy gỗ hơi nước

Hiện nay, nhu cầu sử dụng lò hơi dùng cho sấy gỗ ngày càng phổ biến, lý do nào khiến cho sản phẩm này ngày một được dùng nhiều tới vậy?

lo-hoi-dung-cho-say-go-4

  • Chất đốt trong lò và sản phẩm tạo ra từ lò hơi không tiếp xúc với nhau. Trong lò đốt buồng sấy nằm tách biệt cho nên sẽ tiết kiệm năng lượng và có thể bảo đảm bảo chất lượng của sản phẩm tốt nhất.
  • Tùy vào từng loại gỗ sấy sẽ được điều chỉnh mức nhiệt phù hợp nhất với công nghệ sấy của lò. Do vậy lượng nhiệt tỏa ra hợp lý, tiết kiệm nhiệt năng đồng thời có thể bảo đảm chất lượng sản phẩm khi sử dụng công nghệ sấy gỗ này.
  • Toàn bộ gỗ khi sử dụng lò hơi sấy gỗ bằng hơi nước sẽ không bị nứt, độ ẩm của gỗ có thể đạt từ 8% - 10% cho nên chất lượng gỗ được đánh giá cao hơn bình thường.
  • Các sản phẩm lò hơi sấy gỗ bằng hơi nước nếu nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao thì sẽ có kết quả vận hành lò tốt nhất. Chính điều này có thể giúp cho khách hàng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng sản phẩm ổn định, đội ngũ nhân công và thời gian ít dần.

Nắm rõ nguyên lý hoạt động của lò hơi dùng cho sấy gỗ bạn sẽ có thể áp dụng hiệu quả thiết bị này trong kinh doanh giúp tăng hiệu quả sản phẩm đầu ra. Nếu quý khách hàng đang thắc mắc về các sản phẩm lò hơi dùng cho ngành công nghiệp của mình thì liên hệ với Megatex để được tư vấn miễn phí và giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Megatex là công ty chuyên cung cấp cho khách hàng các sản phẩm lò hơi và phụ kiện lò hơi chất lượng cao, uy tín lâu năm. Với nguồn gốc sản phẩm rõ ràng những sản phẩm lò hơi mà chúng tôi cung cấp đảm bảo chất lượng tốt, giá mềm vì không qua bất cứ khâu trung gian bán hàng nào. Đặc biệt chế độ bảo hành của từng sản phẩm luôn được Megatex đánh giá cao và quan tâm hàng đầu.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI LÒ HƠI MEGATEX

Địa chỉ liên hệ: Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng

Điện thoại: 0989.763.888

Email: Dongmegatex@gmail.com

0989763888