Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn là gì? Ưu điểm và nguyên lý hoạt động

Ngày 11-09-2021 Lượt xem: 750

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn là một trong những sản phẩm lò hơi có ưu điểm tốt nhất, được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ưu điểm của lò hơi tầng sôi này là gì, nguyên lý hoạt động và địa chỉ nào bán sản phẩm này tốt nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn là gì?

Lò hơi tầng sôi tuần hoàn được biết đến là một trong những sản phẩm của ngành công nghệ hiện đại có thể giúp hạn chế chi phí vận hành. Đồng thời loại lò hơi này cũng có thể giảm thiểu những tiêu hao năng lượng không đáng có. Tuy lò hơi tầng sôi có vẻ bên ngoài không mấy hấp dẫn nhưng lại có thể đốt kiệt những nhiên liệu rắn với các đặc tính rất khác nhau. Bên cạnh đó loại lò này còn có thể đốt cháy nhiên liệu kích thước thô dưới 10mm mà nhiều loại lò khác không làm được.

Các sản phẩm lò hơi tầng sôi này hoạt động theo phương thức đốt nhiên liệu dựa vào thể tích. Trong buồng đốt, những nhiên liệu đưa vào sẽ cháy mạnh mẽ để nhiệt lượng tăng cao, cho dù là nhiên liệu bé. Lúc này nhiên liệu sẽ được đốt cháy hết, không gây lãng phí nhiên liệu như nhiều loại lò khác.

Ưu điểm lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Những ưu điểm của việc sử dụng lò hơi tầng sôi dạng này bao gồm:

  • Sử dụng lò hơi tầng sôi tuần hoàn sẽ giúp tăng hiệu suất của lò. Tức là lò hơi tầng sôi sẽ đốt nhiên liệu theo thể tích cho nên lượng nhiệt thoát ra môi trường ít nhờ buồng đốt nhỏ.

  • Một ưu điểm nữa mà rất nhiều chuyên gia đánh giá cao loại lò hơi tầng sôi này là nhiệt được trao đổi tốt nhờ không gian buồng đốt cao, nhiên liệu cháy lơ lửng trong buồng đốt một cách tốt nhất.

  • Thời gian cháy của những nhiên liệu cung cấp vào lò hơi này ngắn hơn so với những loại lò hơi khác. Nhiệt độ của buồng đốt cao nhất lên tới 850 độ C - 900 độ C, đốt cháy những nhiên liệu “khó nhằn” nhất mà những loại lò khác không đốt được. Một loạt các tro xỉ tồn đọng lại trong lò được xả ra ngoài bằng van xoay.

  • Hiệu suất hoạt động của lò hơi tăng lên từ 7% - 10% hơn so với lò hơi bình thường.

Nguyên lý hoạt động lò hơi tầng sôi tuần hoàn

Vậy nguyên lý hoạt động của lò hơi tầng sôi tuần hoàn là gì? Các sản phẩm lò hơi tầng sôi hiện đại hiện nay hoạt động theo nguyên tắc rất đơn giản như sau:

Tất cả các nguyên liệu đã được sơ chế sẽ cho vào buồng lửa. Lúc này hãy đặt buồng đốt có gió cấp 1 để giúp cho lò sôi lên. Sau đó, tiếp thêm gió cấp 2 ở độ cao nhất định sẽ giúp cho các hạt nhiên liệu chuyển động lên xuống hiệu quả, không gây ra tình trạng tiêu tốn nhiên liệu không đáng có. Cho tới khi những nguyên liệu này cháy gần hết thì sẽ tạo thành hạt than, xỉ và bụi. Hạt than sẽ trở về buồng lửa và tiếp tục được đốt cháy cho đến khi cạn kiệt, còn xỉ và bụi sẽ bay theo khói ra khỏi buồng lửa.

Xem thêm: 

Vì sao nên mua lò hơi tầng sôi tuần hoàn tại Megatex?

Một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm lò hơi tầng sôi tuần hoàn tốt nhất trên thị trường hiện nay là Công ty TNHH Thương Mại Lò Hơi Megatex. Đây chính là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm lò hơi, phụ kiện lò hơi chất lượng cao được nhiều khách hàng đánh giá tuyệt vời tại Hải Phòng.

Những sản phẩm lò hơi của Megatex đảm bảo các tiêu chí:

  • Nguyên liệu tốt nhất: Các sản phẩm lò hơi được sản xuất với thiết bị siêu bền, an toàn khi sử dụng đồng thời có tuổi thọ cao hơn rất nhiều hãng lò hơi khác. Nguyên vật liệu tạo nên sản phẩm lò hơi tầng sôi nhập khẩu từ các quốc gia có ngành công nghiệp hiện đại, gia công đúng quy trình, tiêu chuẩn cao.

  • Hiệu suất cao: Lò hơi tại Megatex tối ưu công nghệ đốt cho nhiều loại nhiên liệu khác nhau cho nên hiệu suất hoạt động cao, tối ưu hệ thống khí động cho lò hơi.

  • An toàn: Bán tự động hoặc tự động hóa hoàn toàn hệ thống giám sát lò hơi tầng sôi, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

  • Thân thiện môi trường: Ứng dụng công nghệ kiểm soát vận hành, xử lý khói thải tốt cho nên lò hơi tầng sôi của Megatex đảm bảo thân thiện với môi trường hiện nay.

  • Ngoài sản phẩm lò hơi tầng sôi tuần hoàn, Megatex còn giới thiệu tới khách hàng rất nhiều các sản phẩm lò hơi khác như: lò hơi ghi xích, lò hơi đốt than nằm ngang, lò dầu truyền nhiệt, lò hơi sử dụng nguyên liệu dầu Diesel...

  • Nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật hướng dẫn nhanh chóng, lắp đặt cho quý khách sản phẩm lò hơi thuận lợi nhất, trên mặt bằng tốt nhất. Giúp cho khách hàng có được sản phẩm lò hơi tầng sôi hoạt động “trơn tru” nhất.

>>> Lò hơi ghi xích là gì?

Nếu bạn đang mong muốn sử dụng những chiếc lò hơi tầng sôi tuần hoàn thì có thể tới với Megatex. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giải đáp những thắc mắc tốt nhất để quý khách hàng chọn mua được cho mình các sản phẩm lò hơi tầng sôi tốt nhất. Mọi thông tin liên hệ quý khách gọi ngay số 0989.763.888 để được giải đáp thắc mắc về lò hơi tầng sôi.

0989763888