Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Hệ thống cấp nước cho lò hơi gồm những gì và cách phân loại các thiết bị

Ngày 04-09-2021 Lượt xem: 2056

Những thiết bị nào cấp nước cho lò hơi, có những loại thiết bị nào cấp nước cho lò hơi phổ biến hiện nay? Cùng Megatex tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin cần thiết nhất về loại thiết bị cấp nước này.

Những thiết bị nào cấp nước cho lò hơi?

Những thiết bị cấp nước cho lò hơi hiện nay có thể bao gồm: Bơm Injector, bơm piston hay bơm ly tâm, phương tiện có áp suất cao hơn so với áp suất trong lò hơi, cung cấp đủ nước cho lò hơi của bạn.

cap-nuoc-cho-lo-hoi

Như chúng ta đã biết mỗi một sản phẩm lò hơi sẽ bao gồm nhiều thiết bị khác nhau trong đó có 2 thiết bị cấp nước cho lò hơi cơ bản trên. Công suất của những thiết bị này phải lớn hơn 0% so với công suất định mức của lò hơi đặt ra. Một khi bơm nước cấp cho lò hơi phải đảm bảo lưu lượng bơm lớn hơn sống suất của lò hơi, cột áp bơm phải lớn hơn áp suất của hơi nước.

Thông thường với những loại lò hơi công nghiệp sẽ sử dụng bơm ly tâm (bơm cánh tầng) đặt đứng hoặc đặt nằm. Nhờ các rãnh dẫn hướng mà bước chuyển động từ bánh công tác này sang bánh công tác khác. Do vậy lò hơi mới hoạt động hết công suất và hoàn hảo từng bộ phận.

>>> Xem thêm: Quy trình xử lý nước lò hơi 

Phân loại các dạng thiết bị cấp nước cho lò hơi

Thị trường hiện nay có 2 dạng cấp nước lò hơi bao gồm: các dụng cụ cảm biến mức nước cho lò hơi và bộ điều khiển tự động cấp nước cho lò hơi. Cùng tìm hiểu tại bài viết này:

Dụng cụ cảm biến mức nước cho lò hơi

Sử dụng dụng cụ cảm biến mức nước cho lò hơi trong các loại tàu thủy, ngành công nghiệp hiện đại. Loại cảm biến này chủ yếu kiểm soát bằng điện dẫn hoặc kiểm soát bằng phao. Thực chất sử dụng loại dụng cụ cảm biến này là để kiểm soát và báo động mực nước trong lò hơi, đảm bảo lượng nước cấp phù hợp với từng thời điểm sử dụng.

Dụng cụ cảm biến mức nước cho lò hơi bao gồm: nam châm, các tiếp điểm, thanh truyền, ống thủy, quả phao, nồi hơi.

Bộ điều khiển tự động cấp nước cho lò hơi

Bộ điều khiển tự động cấp nước cho lò hơi thường áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong đó nhiều loại tàu thủy hiện đại, đời mới sử dụng nhiều. Loại bộ điều khiển tự động này hoạt động độc lập nhưng lại mang ý nghĩa cần thiết cho máy móc vận hành. Nếu có bất cứ sự cố nào về mức nước thì bộ điều khiển tự động báo cho người khai thác biết để khắc phục dễ dàng nhất có thể.

Như chúng ta đã biết hệ thống kiểm soát nước cấp của các lò hơi phải đảm bảo áp lực lớn và công suất lớn thì mới có thể hoạt động tốt. Chỉ cần nhìn vào mức báo chỉ thị liên tục bạn có thể chọn sao cho ngang bằng với chiều cao kính thủy sang xem nước trực tiếp. Đối với lò hơi nhỏ bạn nên dùng thiết bị đo mức điện cực để đo nước cấp trong lò. 4 điện cực phổ biến bao gồm:

  • Mức 1 ngừng lò khẩn cấp: Ký hiệu LL 0%, lúc này nước đã cạn.

  • Mức 2 chạy bơm nước cấp: Ký hiệu L 30% lúc này nước thấp hơn so với quy định

  • Mức 3 dừng bơm cấp nước: Ký hiệu H 60% lúc này nước cao hơn so với quy định

  • Mức 4 dừng lò hơi khẩn cấp: Ký hiệu HH 100% lúc này lò đầy nước.

Thông thường một chiếc phao của thiết bị cấp nước cho lò hơi cũng có tác dụng để báo mức nước, thậm chí dùng để bảo vệ cạn nước lò hơi. Tùy thuộc vào số điện cực để đo mức kiểu điện cực xem thử mức nước ra sao.

Địa chỉ cung cấp lò hơi và thiết bị cấp nước lò hơi uy tín 

Megatex là một trong số ít những đơn vị cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm lò hơi ghi xích - nồi hơi chất lượng cao, giá cả phải chăng nhất. Tại đây toàn bộ lò hơi có nguồn gốc rõ ràng, hoạt động hiệu suất cao, đồng thời chất lượng bền bỉ theo năm tháng. Các sản phẩm lò hơi và thiết bị lò hơi có chế độ bảo hành rõ ràng, nhiều năm liền. Với kinh nghiệm kinh doanh lò hơi lâu năm, Megatex có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ sẽ chọn.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về thiết bị cấp nước cho lò hơi như trên quý khách hàng đã biết rõ hơn về các thiết bị này. Nếu quý khách muốn trải nghiệm sử dụng các sản phẩm và phụ kiện lò hơi xin hãy tới với https://lohoimegatex.com/ hoặc liên hệ theo số 0989763888 để được tư vấn cụ thể nhất.

0989763888