Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Những đặc tính kỹ thuật của lò hơi bạn nên tham khảo

Ngày 31-08-2021 Lượt xem: 1579

Đặc tính kỹ thuật của lò hơi là gì, ý nghĩa của những đại lượng đó. Có những đại lượng và thông số lò hơi nào? Hãy cùng Megatex tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về đặc tính kỹ thuật lò hơi khi sử dụng nhé!

Đặc tính kỹ thuật của lò hơi là gì?

Trong công nghiệp, việc sử dụng lò hơi là rất cần thiết để tăng năng suất hoạt động của máy móc. Bạn cần phải có hiểu biết hơn về đặc tính kỹ thuật của những thiết bị này. Đặc tính kỹ thuật của lò hơi chính là tổng hợp các đại lượng cần thiết nhất thể hiện chất lượng cũng như số lượng của hơi nước được sản xuất ra ngay chính trong lò hơi của bạn.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, số lượng của hơi sản xuất ra được trong lò hơi sẽ được xác định nhờ sản lượng hơi. Còn với chất lượng của hơi thì lại được xác định rõ ràng bằng thông số hơi cơ bản. Nắm chắc những thông số và đặc tính cơ bản bạn sẽ hiểu rõ quy trình vận hành và giúp lò hơi của bạn sử dụng bền bỉ theo thời gian.

Những thông tin liên quan tới đặc tính kỹ thuật của lò hơi

Có rất nhiều thông tin liên quan tới các đặc tính kỹ thuật và thông số của lò hơi. Dưới đây Megatex sẽ chỉ ra những đặc tính kỹ thuật cơ bản và cách tính thông số giúp khách hàng nắm bắt rõ dùng lò hơi như thế nào chất lượng tốt.

Thông số hơi của lò hơi

Đối với những nhà máy điện thì lò hơi chính là nơi sản xuất ra hơi giúp quá nhiệt. Hơi của lò hơi sẽ hiển thị bằng nhiệt độ hơi quá nhiệt và áp suất hoạt động. Ký hiệu của thông số lò hơi được biểu thị là Pqn (Mpa),  tqn (0­­­­C).

Sản lượng sản xuất ra của lò hơi

Bạn biết gì về sản lượng sản xuất ra của lò hơi? Đây thực chất là lượng hơi mà lò hơi sản xuất ra được trong một thời gian quy định nhất định. Nhiều nhà máy tính sản lượng này bằng Kg/h hoặc Tấn/h tùy vào sản lượng hơi sản xuất ra nhiều hay ít. Có 2 khái niệm sản lượng thường được áp dụng nhất là:

  • Sản lượng hơi cực đại là thông số lò hơi sản xuất ra sản lượng hơi lớn nhất trong một quãng thời gian ngắn. Loại sản lượng hơi này được tạo ra trong thời gian ngắn và được tính bằng công thức:

Nguồn: Tham khảo

  • Sản lượng hơi định mức được tính là sản lượng hơi lớn nhất mà lò hơi đạt được trong thời gian lâu dài. Nếu sản lượng hơi cực đại chỉ áp dụng trong thời gian ngắn thì sản lượng hơi định mức lại sử dụng sản xuất trong thời gian dài. Do đó các thông số hơi ổn định, không ảnh hưởng xấu tới quá trình vận hành của lò hơi.

Hiệu suất hoạt động của lò hơi là gì?

Tuy nhiên bạn có hiểu được hiệu suất hoạt động của lò hơi là gì không? Đây thực chất là tỷ số giữa lượng nhiệt cung cấp cho lò hơi và lượng nhiệt mà môi chất hấp thụ được. Dưới đây là công thức tính của hiệu suất hoạt động lò hơi:

Nguồn: Tham khảo

Nhiệt thể thể tích của buồng lửa trong lò hơi

Một trong những đặc tính kỹ thuật của lò hơi mà khách hàng không thể bỏ qua chính là nhiệt thể thể tích của buồng lửa trong lò hơi. Ý nghĩa của nhiệt thể thể tích buồng lửa trong lò hơi chính là lượng nhiệt sinh ra trong một khoảng thời gian nhất định dựa trên đơn vị thể tích mà buồng lửa đang hoạt động. Công thức tính nhiệt thể thể tích của buồng lửa trong lò hơi:

Nguồn: Tham khảo

Năng suất bốc hơi trong lò hơi của bề mặt sinh hơi

Đây chính là khả năng bốc hơi của bề mặt sinh hơi (trên một diện tích bề mặt đốt nhất định) trong thời gian cụ thể nào đó. Năng suất bốc hơi trong lò hơi của bề mặt sinh hơi được ký hiệu là S. Dưới đây là công thức tính năng suất bốc hơi trong lò hơi của bề mặt sinh hơi:

Nguồn: Tham khảo

Địa chỉ cung cấp lò hơi và thiết bị lò hơi chất lượng cao

Công ty TNHH Thương Mại Lò Hơi Megatex là một trong số ít những đơn vị cung cấp lượng lò hơi lớn, phụ kiện lò hơi chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng. Số lượng lò hơi tại đây đảm bảo đủ cho khách sử dụng. Đặc biệt về chất lượng sản phẩm lò hơi, toàn bộ lò hơi và các phụ kiện liên quan có tem mác nguồn gốc rõ ràng.

Đồng thời Megatex cũng đảm bảo cho quý khách mua hàng với chế độ bảo hành tốt nhất. Quý khách hoàn toàn yên tâm với chất lượng cũng như chính sách bảo hành của chúng tôi. Không chỉ cung cấp, Megatex còn hỗ trợ lắp đặt tại địa chỉ mà quý khách muốn sử dụng lò hơi. Nếu quý khách còn phân vân xin liên hệ để chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Hy vọng với những thông tin về đặc tính kỹ thuật của lò hơi quý khách hàng sẽ hiểu thêm về lò hơi và sử dụng lò hơi và phụ kiện thật hợp lý.

0989763888