Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Nguyên lý làm việc của lò hơi và những lưu ý để sử dụng lò hơi an toàn, hiệu quả

Ngày 19-08-2021 Lượt xem: 345

Lò hơi là gì, nguyên lý làm việc của lò hơi công nghiệp là gì? Đây là một trong những sản phẩm được rất nhiều khách hàng chú ý, tìm kiếm và mong muốn tuổi thọ tốt nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm địa chỉ bán lò hơi tốt nhất, bền bỉ nhất.

Bạn biết gì về lò hơi?

Trước khi tìm hiểu về nguyên lý làm việc của lò hơi khách hàng nên biết lò hơi là gì? Nhiều người gọi lò hơi là nồi hơi, là thiết bị chuyển hóa nước thành hơi nước nhờ dùng những nhiên liệu đốt phổ biến. Vậy dùng hơi nước này để làm gì?

Hơi nước của lò hơi được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau. Bạn có thể thấy hơi nước lò hơi dùng trong việc rửa thiết bị, gia nhiệt cho không khí để sấy (thực phẩm, quần áo, chăn màn…), sản xuất đường, dùng trong các nhà máy dệt, sản xuất nước giải khát và nhiều ngành chế biến thực phẩm khác. Mỗi loại lò hơi sử dụng những công nghệ khác nhau để phù hợp với nhà máy sản xuất riêng của từng nhà máy đó.

Cấu tạo chính của lò hơi gồm những gì?

Hiện tại có khá nhiều dạng lò hơi khác nhau như: lò hơi đốt than nằm ngang, lò hơi ghi xích, lò dầu truyền nhiệt, lò hơi sử dụng nguyên liệu Diesel. Mặc dù có nhiều loại lò hơi nhưng cấu tạo cơ bản của những loại lò này có những điểm chung, cơ bản bao gồm:

  • Bộ phận cụm sinh hơi: Mỗi một loại lò hơi sẽ dùng nhiên liệu đốt khác nhau cho nên cụm sinh hơi có thể là dạng ống lửa, dạng ống nước…

  • Bộ phận buồng đốt (gắn với cụm sinh hơi): Tác dụng chính của buồng đốt là nơi để đốt cháy nhiên liệu, cung cấp lượng nhiệt bị đốt cháy cho quá trình sinh hơi cần thiết.

  • Một số bộ phận khác của lò hơi bao gồm: đuôi lò (hâm nước, sấy không khí, ống khói, lọc bụi khô, lọc bụi ướt…), bộ phận cấp nước, bộ phận cấp liệu, các thiết bị phụ trợ khác.

Nguyên lý làm việc của lò hơi:

Nguyên lý làm việc của lò hơi rất đơn giản, thiết bị này đốt cháy lượng nhiên liệu cho vào và tỏa ra nhiệt giúp nước trong lò hơi biến thành hơi nước. Lượng hơi nước mà lò thu được sẽ ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Lượng hơi nước đó người ta gọi là hơi bão hòa với áp suất hơn nhỏ, không quá 2.0 Mpa và có nhiệt độ lên tới 350 độ C.

Theo đó lượng nhiệt để đốt lò hơi phải đạt tới ngưỡng khoảng gần 2000 độ C thì hơi nước trong lò mới bốc hơi và tạo thành hơi nước. Chính sản phẩm hơi nước này sẽ được sử dụng cho các thiết bị trao đổi nhiệt, sấy khô… Tuy nguyên lý hoạt động không hề khó khăn nhưng nếu người dùng không dùng các nồi hơi đúng cách, không vận hành đúng công suất thì khả năng cao gây ra tình trạng cháy nổ lò hơi, hư hỏng nghiêm trọng khác.

Nguyên nhân là bởi áp suất của lò hơi và nhiệt lượng rất cao, nếu người dùng không chú ý tới vấn đề an toàn trong quá trình sử dụng thì chất lượng lò hơi bị ảnh hưởng. Chính vì vậy điều quan trọng là khách hàng nên mua lò hơi chính hãng, chất lượng cao tại những đơn vị cung ứng sản phẩm uy tín nhất.

Một lưu ý nữa dành cho khách hàng là trong quá trình sử dụng nồi hơi bạn cần phải đảm bảo quy trình hoạt động nghiêm ngặt nhất có thể. Bảo hành sản phẩm đúng lịch, kiểm tra tần suất hoạt động của lò hơi theo đúng quy định đã đề ra. Cho dù gặp bất cứ lỗi nào từ nồi hơi bạn cũng nên kiểm tra, đánh giá ngay, không nên qua loa đại khái với những lỗi đó ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Bạn cần phải chú ý tới chất lượng nước đưa vào lò hơi, tất cả nước sử dụng phải qua hệ thống xử lý chất lượng nước (không dùng nước giếng khoan, nước cứng) trước khi đưa vào vận hành.

Một số lưu ý trong quá trình hoạt động của lò hơi

Khi sử dụng lò hơi bạn nên chú ý tới những vấn đề như sau:

  • Chú ý tới chất lượng nguyên liệu đưa vào lò hơi như: chất lượng nước tốt, các nguyên liệu đốt đảm bảo chất lượng tốt nhất.

  • Nên thiết kế thêm các thiết bị khác để tận dụng nguồn nhiệt mà lò hơi thải ra.

Khi mua lò hơi bạn nên chọn đơn vị uy tín như Megatex để được nhân viên tư vấn hướng dẫn mua được sản phẩm tốt nhất. Megatex có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, bên cạnh đó còn là đơn vị chuyên thiết kế, lắp đặt lò hơi có tiếng tại miền Bắc, mang tới cho khách hàng những sản phẩm lò hơi chất lượng tốt nhất.

Megatex trở thành đơn vị cung cấp cho khách hàng rất nhiều các sản phẩm lò hơi cũng như phụ kiện lò hơi chất lượng cao. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, bảo hành lâu dài. Công ty hỗ trợ thiết kế, lắp đặt sản phẩm mang tới cho khách hàng sản phẩm ưng ý. Ngoài ra giá thành hợp với thị trường cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng tìm tới Megatex hơn hẳn.

Nếu quý khách hàng muốn mua những sản phẩm lò hơi, muốn tìm hiểu về nguyên lý làm việc của lò hơi thì có thể liên hệ tới Megatex. Đơn vị chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm lò hơi và chọn đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất!

0989763888