Thôn An Quý, Xã Cộng Hiền, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng
Tin tức

Những yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chuẩn cấp nước lò hơi bạn chưa biết

Ngày 14-08-2021 Lượt xem: 577

Tiêu chuẩn nước cấp lò hơi là gì? Tiêu chuẩn nước cấp này ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng vận hành và tuổi thọ của lò hơi hiện đại. Chính vì vậy nếu người dùng xác định rõ những tiêu chuẩn của nước cấp cho lò hơi chắc chắn sẽ đảm bảo vận hành lò hơi tốt, bền bỉ theo thời gian.

Tiêu chuẩn nước cấp lò hơi là gì?

Tiêu chuẩn nước cấp lò hơi là những chỉ tiêu về nước cấp đảm bảo sao cho lò hơi vận hành tốt nhất, không bị đóng cặn, không bị bào mòn ở ống lò hơi và bảo đảm độ bền cho sản phẩm lâu nhất có thể. Có khá nhiều tiêu chuẩn quy định về chất lượng nước cấp cho lò hơi như: tiêu chuẩn EN 12 952-12 của cộng đồng châu Âu, tiêu chuẩn TCVN 7704-2007 của Việt Nam hoặc tiêu chuẩn ASME của Mỹ… Có khá nhiều tiêu chuẩn cho nước cấp lò hơi, bạn nên tham khảo thêm để có thể có được tiêu chí sử dụng lò hơi tốt, bền nhất.

tieu-chuan-cap-nuoc-lo-hoi

Các yếu tố tác động trực tiếp đến tiêu chuẩn nước cấp lò hơi

Có 3 yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới tiêu chuẩn nước cấp lò hơi mà quý khách hàng cần quan tâm khi sử dụng, bao gồm:

Độ dẫn điện EC ảnh hưởng tới nước cấp lò hơi:

Yếu tố đầu tiên phải kể đến là độ dẫn điện EC ảnh hưởng tới nước cấp lò hơi. Độ dẫn điện EC được xác định bởi tổng các chất hòa tan có trong nước, các chuyên gia định lượng nhiệt độ chuẩn khoảng 250 độ C. Độ dẫn điện EC tăng là bởi nhiệt độ này tăng do đó bạn nên xác định những yếu tố tác động tới nhiệt độ của nước cấp lò hơi.

Một số yếu tố tác động tới nhiệt độ của nước cấp làm cho độ dẫn điện EC tăng chính là bazơ, muối, axit hoặc các chất hữu cơ (trừ silic). Theo đó, nếu độ dẫn điện EC chịu sự tác động mạnh mẽ của nhiệt độ, tức là nhiệt độ tăng cao thì tốc độ ăn mòn lò hơi càng lớn. Muốn biết độ dẫn điện EC này tăng hay giảm bạn hãy dùng máy đo EC để kiểm tra, đưa lại kết quả chính xác và nhanh chóng nhất.

tieu-chuan-cap-nuoc-lo-hoi-2

Độ pH của nước cấp lò hơi:

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng tới tiêu chuẩn nước cấp lò hơi chính là độ pH. Độ pH của nước cấp cao hơn 7, có thể tăng lên 14 thì biểu thị cho môi trường bazơ trong nước cấp của lò hơi tăng. Trong khi đó nếu độ pH của nước cấp này thấp hơn 7 trở về 0 chứng tỏ môi trường axit trong nước cấp đó tăng cao. Còn Độ pH lý tưởng nhất mà các chuyên gia khuyến nghị rơi vào khoảng từ 9 cho tới 11, đảm bảo cho axit không tăng cao khiến nước chứa axit ăn mòn sắt thép ở trong lò hơi.

>>> Cấu tạo của lò hơi ghi xích

Độ cứng của nước cấp lò hơi ra sao?

Yếu tố thứ ba ảnh hưởng tới tiêu chuẩn nước cấp lò hơi chính là độ cứng của nước cấp. Các chuyên gia phân chia độ cứng của nước cấp lò hơi bao gồm 2 nhóm chính là độ cứng phi cacbonat và độ cứng cacbonat. Cụ thể:

  • Độ cứng phi cacbonat có thể dễ dàng tan trong nước, mắt thường không thể nhìn thấy được. Trong độ cứng phi cacbonat này còn có thêm thạch cao (canxi sunfat) dễ dàng bị tạo thành cặn nếu nồng độ axit sunphat này lớn hơn 2000mg/l.
  • Độ cứng cacbonat khó hòa tan trong nước, nếu nước có cùng lượng axit cacbonat thì mới có thể hòa tan được.

Bên cạnh những yếu tố ảnh hưởng tới tiêu chuẩn nước cấp lò hơi thì khách hàng nên biết tới một số tiêu chí ảnh hưởng tới yếu tố này như tổng hàm lượng sắt nhỏ hơn 1ppm. Ngoài ra một số tiêu chí khác cũng tác động không nhỏ tới tiêu chuẩn nước cấp dành cho lò hơi nữa là tổng chất rắn hòa tan nhỏ hơn 1.500… Nếu xác định được những tiêu chí này người dùng sẽ đảm bảo vận hành lò hơi tốt nhất, bền nhất.

Hy vọng với những thông tin về tiêu chuẩn nước cấp lò hơi như trên quý khách hàng sẽ biết xử lý nước cấp ra sao đảm bảo cho chất lượng nước cấp của lò hơi tốt nhất, đảm bảo độ bền cho lò hơi và mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng. Nếu quý khách hàng muốn mua lò hơi mới hay các phụ kiện lò hơi, xin hãy liên hệ tới công ty TNHH Thương Mại Lò Hơi Megatex theo số hotline 0989.763.888. Nhân viên tư vấn của công ty sẽ hướng dẫn cho quý khách hàng tận tình, chi tiết, chu đáo nhất để sở hữu sản phẩm lò hơi như ý.

0989763888